AcDieu225
Co Vang amazon Tammy

Free Hit Counters
Web Site Hit Counters

Ac Dieu

2015 sẽ có nhiểu biến chuyển bất ngờ‏

1) Nga- Hoa : Nga bất ngờ từ chối bàn tay Trung Quốc chìa ra cứu

Đại sứ Nga tại Trung Quốc ô. Andrey Denisov đã nói với tờ báo Hoàn Cầu , đúng là nền kinh tế Nga đang trong thời kỳ rất khó khăn, nhưng giống như con người bị cảm cúm, hơi khó chịu hơn bình thường một chút, chỉ cần chịu khó điều trị cảm cúm sẽ nhanh khỏi.

Khi  bình luận về hiện tượng cộng đồng mạng Trung Quốc dấy lên tranh luận Bắc Kinh có nên "viện trợ, cứu trợ" nền kinh tế Nga hay không, ô. Andrey Denisov cho biết, Nga không cần bất cứ viện trợ khẩn cấp nào từ Trung Quốc, nhưng cần sự ủng hộ của Bắc Kinh.

Dù Nga gặp khó khăn, quan hệ giữa Nga với Trung Quốc vẫn là bình đẳng cùng có lợi chứ không phải xin viện trợ.

Thời gian vừa qua, Nga - Trung Quốc hợp tác với nhau trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, tiền tệ. Tuy nhiên theo các chuyên gia phân tích lịch sử cho thấy mối bang giao Xô - Trung trước đây hay Nga - Trung hiện nay hoặc phản ánh sự cạnh tranh nước lớn gay gắt hoặc thuần túy là mối quan hệ lợi ích, thiếu vắng niềm tin chiến lược và các giá trị chung.

Mặc dù Nga và Trung Quốc đã có những động thái đáng kể để thắt chặt mối quan hệ song phương, nhưng cả Bắc Kinh và Mátxcơva vẫn tự tạo ra những rào cản cho chính họ.

Trong khi Trung Quốc không muốn phá vỡ mối quan hệ vốn mang lại nhiều lợi ích với phương Tây, thì Nga lại lo ngại bị rơi vào quỹ đạo của Trung Quốc, qua đó mất dần vị thế trong mối quan hệ đối tác với Bắc Kinh.

Bản thân Nga vẫn luôn cẩn trọng với tham vọng của người láng giềng ở châu Á khi Trung Quốc không ngừng mở rộng ảnh hưởng, đặc biệt là với vùng Siberia giàu tài nguyên nhưng dân cư thưa thớt. Ở Nga, thời gian qua liên tục xuất hiện những cảnh báo về tham vọng bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc.

http://caonienviethac.blogspot.ca/2014/12/tinh-nghia-nga-hoa-co-thoi.html#more

2) Nga - Belarus: Ông Lukashenko cách chức thủ tướng trong lúc kinh tế khốn đốn theo Nga- Bélarus học tấm gương Ukraina?

 Map of Belarus.png

Trở về từ Ukraina sau cuộc hội đàm với tổng thống Poroshenko, Tổng thống Belarus Alexander Lukasenko đã bổ nhiệm Thủ tướng mới .Ông tuyên bố :  một trong những nhiệm vụ số một của chính phủ mới là tái cơ cấu (divercification//đảo chiều) xuất khẩu của Belarus”. tránh sự phụ thuộc quá nhiều vào thị trường  Nga

Không thể được phụ thuộc vào một thị trường như thế này. Vâng Nước Nga là anh em, bạn bè nhưng nhìn thấy đấy, nhiều khi họ cư xử: một người thứ nhất làm thế này và người thứ hai chẳng biết người thứ nhất làm gì nữa. Bởi vậy, cần phải đảo chiều xuất khẩu, dù điều đó có tốn kém đến mấy. Và hãy đừng tự ái vì tôi: đòi hỏi này là rất khốc liệt đấy”.

Khi kể cho cánh báo giới câu chuyện mới đây với TT Putin trong thời giam Summit EEU ở Moskva, TT Lukasenko miêu tả nó như là một "câu chuyện làm ăn hết sức cứng rắn". “Đây là lần đầu thảo luận như thế. Điều này không phải nói về đối kháng. Đơn giản chúng tôi là bạn bè và có thể nói thẳng cái điều chúng tôi lo ngại”.

Theo ý kiến của Lukasenko, các nhà sản xuất của Nga nhìn thấy trước hết là đối thủ cạnh tranh ở Belarus. “Họ không thể cạnh tranh nổi cùng chúng tôi cả về chất lượng, cả về giá và cả về khâu tổ chức. Bởi vậy họ áp dụng những biện pháp hành chính, đôi khi là biện pháp kẻ cướp. Chúng tôi sẵn sàng với điều đó. Chúng tôi là những người đã được tôi luyện”,

http://caonienviethac.blogspot.ca/2014/12/belarus-nga-cach-chuc-thu-tuong-hoc-tam.html#more

3) Nga-Ukraina : TT Ukraina họp báo Tổng kết tình hình đất nước

Ai khóc ? Ai cười ?

TT Ukrraina kể chuyện lò lưả ILovaysk : ngày 25 tháng 8 quân đội chính quy Nga từ bên kia biên giới ồ ạt xâm lăng vào khu vực Ilovaysk  làm nhiều binh sỹ Ukraina thiệt mạng. “Không ai quên và sẽ không bao giờ quên”.

Nhưng hàng trăm quân nhân của họ đã phải trả giá cho hành động giết người ở Ilovaysk. Bao giờ?... Vào ngày 3 tháng 9 chúng tôi đã tập trung tất cả lực lượng hiện đang có ở khu vực đó: hai nhóm chiến thuật lữ đoàn 95 và lữ đoàn 79. Dưới sự lãnh đạo của giám độc bộ tổng tham mưu Muzhenko với trên 1200 lính dù và đặc công đã tiến hành một chuyến càn hậu phương của địch ở Ilovaysk. Kết quả là đã trừng phạt nặng làm hàng trăm tên bỏ xác lại nơi đây. Hoặc được đưa về nước bằng quan tài”

Tổng thống nhấn mạnh rằng trong giai đoạn đầu những người tình nguyện đã đóng góp xứng đáng bảo vệ nền độc lập của Ukraina. “Bởi vì rằng trong kho quân nhu cuả quân đội chẳng còn gì cả. Trên bàng cân đối đều là số 0. Không lương khô, không áo chống đạn, không mũ chống đạn trong khi phải chọi với 6 ngàn quân địch đầy đủ vũ trang ở giai đoạn đầu”.“Còn bây giờ thì Ukraina có một trong những quân đội mạnh nhất của thế giới”.

http://caonienviethac.blogspot.ca/2014/12/tt-ukraina-tong-ket-tinh-hinh-at-nuoc.html#more

up

AcDieu
Google Search:       

Tin vui

Tin Buồn

Bài Củ

11-2014

10-2014

09-2014

08-2014

07-2014

06-2014

05-2014

04-2014

03-2014

02-2014

01-2014

RFI
Nguoi_Viet
RFA
Quan_Su_VNCH
Quân Sử VNCH
Voa_tieng_Viet
BBc_Tieng_Viet
Dan_lam_bao

TIME