AcDieu225
Co Vang amazon Tammy

Free Hit Counters
Web Site Hit Counters

Ac Dieu

Co_VN

 

Họp mặt PD 225 Ác Điểu‏

 

Thưa quý anh,

    Sau những tháng ngày nôn nóng đợi chờ và rồi cái ngày chánh thức họp mặt 07 tháng 11 của anh em Ác Điểu cũng phải đến. Đây là đêm thứ sáu và tại nhà hàng Kim Sơn trên đường Bellaire Houston, trời mới vào thu khí trời se se lạnh về đêm, nhưng tình bạn hữu và chiến hữu thâm niên sống lại mãnh liệt trong mỗi con người 225 đã làm cho chúng ta thấy ấm áp và vui vẻ lạ thường, tiếng gọi nhau ơi ới, tiếng cụng ly leng keng, tiếng cười nói thật ồn ào, đôi khi tay bắt tay hoặc ôm chầm lấy nhau, ôi thật là hạnh phúc và sung sướng biết bao. Chính ta không ngờ đã gần 40 năm, có anh mới có dịp gặp lại, đáng lý thì phải kể tiếp từng khuôn mặt, hình dáng từng anh em một bây giờ ra sao, nhưng đợi chút nữa đi vì hôm nay coi như ngày họp chính mặc dù núp dưới bóng của hội Ái Hữu/KQ để chúng ta có dịp dự lễ chào quốc kỳ Việt Mỹ, phút mặc niệm và cùng hát bài KQ hành khúc cho đúng quân cách của một cựu quân nhân KQ. Phải công nhận ban tổ chức hội AH/KQ Houston rất thành công trong đêm tiền phi của đêm không gian. Có khoảng từ 400 đến 450 người đến tham dự, nhà hàng Kim Sơn serve thức ăn thật chu đáo đến từng bàn, vừa ngon miệng và dồi dào nữa làm ai nấy rất hài lòng. Đến chừng 10:00 là phần dạ vũ, có lẽ các anh đều biết dân 225 lúc thiếu thời thì hăng say đánh giặc, đôi lúc nhậu nhẹt, gái gú li chi cho đến khi có tuổi rồi thì chỉ thích gặp lại bạn hữu tán gẫu cụng ly, vì vậy mặc ai thích ra sàn nhảy thì ra, anh em 225 tiếp tục mời nhau từng ly Cordon Bleu do “th/úy C.L.Trị” lén mang vào. Đêm nầy ta uống cũng nhiều rồi, thế mà vẫn thấy như chưa uống gì cả chắc là “Tửu phùng tri kỷ, thiên bôi thiểu”. Và rồi chai rượu cũng cạn, thôi thì chia tay, về dưỡng sức một chút vì ngày nay mình đã lái xe từ Arkansas xuống đây mất hết 6 tiếng rưởi, rồi ‘đụng trận’ lớn với anh em, sức cụ già bảy mươi như vậy là còn ngon lành quá hỉ? Hẹn ngày mai gặp tại nhà Ngọc….

Theo email của Ngọc gởi ra thì mời anh em đến nhà Ngọc sau 3:00pm, nhưng vì thấy anh em rất nôn nóng muốn gặp nhau sớm hơn nên tôi phải hỏi Ngọc cho anh em đến sớm một chút khoảng 2:00 giờ nghe, để có thời giờ rộng rãi hơn. Tôi và bà vợ quá giang anh chị Phương Đức tới đây, trước là không chiếm nhiều chỗ đậu xe ở nhà Ngọc, sau nữa tôi không dám lái xe ở thành phố lạ lúc ban đêm. Bước vào khu bàn tiệc, chúng ta thấy một băng roll được design rất khéo léo với hàng chữ “Chào mừng các niên trưởng cùng gia đình PD Ác Điểu 225  v.v…”

chao_mung

 

Cái nầy chắc là của anh Tám Nhàn design đây. Mặc dù anh Đức.N và tôi đến đây hơi sớm chừng 1:50 thôi, thế mà tôi đã thấy có nhiều anh em có mặt nơi đây rồi như các anh: Đạt(Đ), Đạt (Hồ), Chờ, Đức (T), Đức(H), Nhàn, Hùng (L), Trị, Ánh v.v…Nói chung chung các anh già thì cũng phải già rồi nhưng sức khỏe còn tốt lắm có nghĩa là trông còn trẻ hơn số tuổi đã có.

anh_cho_anh_Dat

Đặc biệt nhất là anh Chờ, anh đã bước vào tuổi cổ lai hi nhưng tóc anh mới lâm râm vài sợi bạc như người mới vượt qua tuổi tứ tuần thôi. Anh Đạt (H) bây giờ thì tròn trịa ra, ai dám bảo là Đạt.h.. nữa chứ. Anh Hậu tóc tuy bạc chút ít nhưng anh vẫn như xưa, nụ cười luôn rạng rỡ trên vành môi luôn trên ánh mắt làm người ta thấy dễ chịu khi gần anh. Còn ông Alpha của mình có phần vạm vỡ ra, có lẽ nhờ exercise điều độ, cũng dịp nầy chúng ta mới biết được anh hát loại nhạc thính phòng rất hay, giọng ngọt ngào, truyền cảm như ca sĩ Bằng Kiều vậy. Hùng (N) mặc dù trường chay nhưng anh hồng hào trông rất khỏe mạnh, chắc tôi sẽ hỏi anh có bí quyết gì xin chỉ hộ cho anh em. Khanh (Võ) vẫn đẹp trai như ngày nào, nói chuyện nhỏ nhẹ thật dễ mến. Chú Út Danh, chú và tôi thường nói chuyện nhau trên điện thoại hoặc email nhưng mãi đến nay mới gặp lại được, chắc cũng hơn chục năm rồi nhỉ, lần sau cùng tôi gặp chú ở đám gã con của anh chị Nguyễn Vũ Kính ở Port Arthur TX, chú nhỏ hơn tôi và bác Thưởng khoảng mươi tuổi nhưng đầu bạc trắng như hai ông anh. Còn những các anh còn lại có lẽ chúng ta thường thấy qua hình ảnh do anh em ở Houston post lên mỗi khi có dịp nhậu nhẹt, họp mặt bỏ túi.

225_hoi-ngo

Đây coi như là lần họp mặt đông đảo nhất, có tất cả 23, 24 anh em tham dự, cộng với quí bà và thêm một số thân hữu nâng con số trên 40 người, tất cả đều thích thú và thân tình. Nhất là các bà cũng thỏa mái khi được sự tiếp đãi duyên dáng của Thu Hà (bà chủ nhà) và lịch thiệp của cô giáo Diệp nên các bà đã để các yên các huynh nhậu ‘líp ba ga’. Đặc biệt nữa trong phần góp vui chúng ta có dịp cười vỡ bụng khi có một bà chị chửi cs rất là có kinh, có kệ y chang như “bà ngoại Xì Tin” trên you tube.Thức ăn thì thật là ngon miệng, đắc tiền và quá nhiều, còn thức uống cay thì không chê vào đâu được, phải nói mấy anh ở Houston chơi sang quá cở. Ở một góc tường, trên chiếc bàn dài tôi thử đếm có chừng một chục chai vừa Martell Cordon bleu, Hennessy XO, Remy Martin XO thấy mà chóng mặt, đó là chưa kể một thùng đá chứa đầy beer Heineken…Đã vậy, n/t N.V.Xuân còn cặp nách mang đến một chai Martell XO (loại chai dẹp), Tám Nhàn cho tôi biết giá chai nầy gần bằng một tháng lương SSI của tôi đấy. Lúc đầu anh em còn pha Perrier, nhưng sau đó thấy rượu quá ngon, quanh ta lại có bạn hiền nên chuyển sang uống sec không hà. Ngày xưa tôi nhớ anh Đạt. Đ, anh Thưởng, Ánh, Đạt.H, Lưong, Thanh.H ít khi chịu uống rượu nhưng hôm nay thấy mấy vị nầy uống thật ngọt nên tôi bắt chước uống theo. Anh Chờ sở trường là beer thôi, nên khi đụng trận rượu 80 proof thì coi như thua xa Tám Nhàn và Tư Đức. Chúng tôi nhập cuộc vào lúc 2:00pm và tàn cuộc vào lúc 9:00pm, vị chi là có 7giờ vui vẻ đấy, hết anh nầy kể chuyện tiếu lâm đến anh khác thì chọc phá bạn bè, tất cả chúng tôi luôn luôn rộn rã tiếng cười, ngoài trời hơi âm u nhưng không mưa, không khí hơi se lạnh nhưng chúng tôi thấy thật ấm áp trong lòng. Nhớ lại bảy giờ ở sở làm sao nó dài lê thê, còn bảy giờ ngồi cạnh bạn mình chao ôi sao quá ngắn ngủi, tôi cố gắng lắng nghe có ai lên tiếng về cuộc họp mặt kỳ tới không….Ngọc, tôi thường nói với anh là tôi rất ngưỡng mộ con người anh, tôi hay thắc mắc không biết anh sắp xếp thời giờ như thế nào mà vừa lo được chuyện gia đình, lo anh em còn kẹt ở VN và anh em hiện đang ở Mỹ. Nếu được phép tôi xin thay mặt anh em có lời cám ơn đến Ngọc – Thu Hà cũng như các anh chị ở Houston, luôn cả anh Tám Nhàn nữa cùng tạo một lần họp mặt đầy ý nghĩa và vui vẻ biết ngần nào. Thân ái chào quý anh.    

  Qn.

    Tôi xin kể thêm vài chuyên bên lề của buổi họp mặt:

    1)Chuyện một. Sáng thứ sáu 11/07 anh chị Võ Văn Còn khi đưa anh chị Võ Thu Khanh đi ăn quán “Bún Bò Huế” trong một khu plaza phía tây khu HongKong 4.(có phải trong khu tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ ?) Xe anh Còn đậu ở parking phía ngoài đã bị kẻ gian đập bể kính hông xe và dùng button bên trong để mở trunk xe, lấy trộm một mới vật dụng và tiền mặt 3,4 ngàn gì đó trong chiếc valise vì anh chị Còn đã ghi danh chương trình đi cruise ngày chúa nhật của hội AH/KQ. Thay mặt chung anh em, chúng tôi chia sớt với anh chị chuyện bực dọc đáng ghét nầy.

    2)Chuyện hai. Lúc anh em đang vui vẻ, anh Thanh.H đã nghĩ tới các anh em còn lại VN nên lên tiếng mời anh em lì xì chút ít cho anh em bên đó có được một buổi họp mặt tất niên vui vẻ. Chiếc nón chuyền qua một vòng thì đếm được trên 4 trăm, rồi vài người ráng thêm chút ít thì đã đạt được 5 trăm chẳng. Hiện tại tôi còn giữ số tiền ấy và theo ý kiến một số anh muốn tôi sẽ gởi số tiền đó cho anh Nguyễn Thái Hùng vào dịp Noel và các anh đó cũng muốn số tiền đó được xài như sau: 200 xài cho tiệc tất niên, 100 giúp tiền xe đò và phòng ngủ cho các anh ở xa về SG dự tiệc, 200 còn lại anh Hùng giữ lên để giúp đở liền cho anh em nào lỡ bệnh hoạn phải nhập viện cấp bách. Đây là ý kiến thật hay đúng là “không bỏ anh em, không bỏ bạn bè” đó chú út Hùng.L.

 

up

AcDieu
Google Search:       

Tin vui

Tin Buồn

Bài Củ

09-2014

08-2014

07-2014

06-2014

05-2014

04-2014

03-2014

02-2014

01-2014

RFI
Nguoi_Viet
RFA
Quan_Su_VNCH
Quân Sử VNCH
Voa_tieng_Viet
BBc_Tieng_Viet
Dan_lam_bao

TIME